தமிழக அரசியல் வரலாற்றில் முக்கியமானது .
#தலித்துகளின் நெடிய போராட்டத்திற்கு கிடைக்காத அங்கீகாரம் தலித் அல்லாத ஒருவரின் சிறிய தலையீட்டிற்கு பெரிய அளவில் கிடைத்து விடுகிறது. தமிழகத்தில் இதுபோன்று சொல்லப்படாத போராட்ட உண்மைகள் ஏராளமுண்டு# அதில் முக்கியமானது குடிதாங்கி பிரச்சினைதான் #.
பா ம க தலைவர், மருத்துவர் ராமதாசுக்கு தமிழ்த் குடிதாங்கி பெயர் எப்படி வந்தது ?
சற்று விரிவாக பார்க்கலாம் ...1988 குடிதாங்கி கிராம தலித் மக்களின் நீண்ட நாள் கோரிக்கை 'கொள்ளிடக்கரையில்' சுடுகாட்டுக்கு இடம் ஒதுக்கித்தர வேண்டும் என்பதுதான் தலைவர் டி.எம். மணி தலைமையிலான இயக்கம் கிளை அமைக்க சென்ற போது அக்கோரிக்கையை வலியுறுத்திய போராட்டத்தை முதலில் எடுத்தனர்.
உண்ணாவிரதம், ஆர்ப்பாட்டம் என்று
தொடங்கி மாவட்ட ஆட்சியர், மாவட்ட காவல்துறை போன்றோரிடமும் பிரச்சினையை
கொண்டு சென்றனர். 1988 ஆம் ஆண்டு ஆகஸ்ட் 23இல் செல்வம் என்பவர் இறந்து
தூக்கிச் சென்றபோது நூற்றுக் கணக்கான வன்னியர்களால் தலித்துகள்
மறிக்கப்பட்டனர். அதுநாள்வரையில் மறிக்காதவர்கள் மறிப்பவர்களாக
மாறியிருந்ததற்கு காரணம் அவர்களிடம் வன்னியர் சங்கம் உருவாகியிருந்ததுதான்.
பிரச்சினையின் காரணமாக பிண அடக்கத்தை மறுநாளுக்கு ஒத்திவைக்கச் சொன்ன
காவல் துறையின் அறிவுரையின் பேரில் அவ்விடத்திலேயே பிணத்தை வைத்துச்
சென்றனர் மறுநாள் பிணத்தை காவல்துறையே எங்கோ வீசிவிடுகின்றனர். அதனையட்டி
தலித்துகளுக்கும் காவல்துறையினருக்கும் நடந்த மோதலில் காவல் ஆய்வாளர்
ஒருவர் கடுமையாக தாக்கப்பட்டார். மறுநாள் அங்கிருந்த 9 சேரிகளில் புகுந்த
காவல்துறை அவர்களை அடித்து நொறுக்கியது.
குடிதாங்கியைச் சேர்ந்த 22 தலித்
பெண்கள் உள்ளிட்ட 104 பேர் மீது கொலைமுயற்சி வழக்கு (307) உள்பட பல்வேறு
பிரிவுகளில் வழக்கை பதிந்தனர். இதனால் இடர்பாடுகளுக்கு பின்னும்
அம்மக்களின் பிணங்களை பழைய சுடுகாட்டில் புதைப்பதில்லை. பொதுச்
சாலையில்தான் எடுத்துச் செல்வோம் என்ற முடிவிலிருந்தும் மாறவில்லை. அதனால்
வீதிகளிலும் வாய்க்காலிலும் பிணங்களை புதைக்கவேண்டிய நிலை. இந்த
காலக்கட்டத்திலும் பல்வேறு வழக்குகளை அம்மக்கள் சுமந்தனர்.
சுமார் 4 ஆண்டுகாலம் இப்போராட்டம்
நீடித்தது. இவை எல்லாவற்றின் பின்னணியில்தான் அப்பிரச்சினை முடிவுக்கு
வந்தது. அன்றைக்கு இருந்த அதிமுக அரசு சுடுகாட்டுப் பயன்பாட்டுக்காக
பொதுப்பாதையை அனுமதித்த சூழல், 82 வன்னியவகுப்பினர் வன்கொடுமை தடுப்புச்
சட்டத்தின் கீழ் கைது செய்யப்பட்ட நிலை. அச்சூழலில்தான் மருத்துவர் ராமதாஸின் வருகை
நிகழ்ந்தது. அப்பகுதி சேரிமக்கள் அவரின் வருகையை விரும்பாத போதும் அவரை
சுடுகாட்டுக்கு ஊர்வலமாக அழைத்துச் சென்றவர்களும் தலித்துகளே, ஆனால்
இன்றைக்கு குடிதாங்கிப் போராட்டம் என்றாலே அறியக் கூடியவராக ராமதாஸின்
பெயராகிவிட்டது.
நான்கு ஆண்டுகால தலித்துகளின் நெடிய
போராட்டத்திற்கு கிடைக்காத அங்கீகாரம் தலித் அல்லாத ஒருவரின் சிறிய
தலையீட்டிற்கு பெரிய அளவில் கிடைத்து விடுகிறது. தமிழகத்தில் இதுபோன்று
சொல்லப்படாத போராட்ட உண்மைகள் ஏராளமுண்டு அண்மைக்கால உதாரணம். கடைசி இரண்டு
வருடங்களில் தலையிட்ட கம்யூனிஸ்டுகளின் போராட்டமாகிவிட்ட பாப்பாப்பட்டி
பிரச்சனை.
குடிதாங்கிப் பிரச்சினை குறித்து கள
ஆய்வு செய்து வெளியிட்ட நிறப்பிரிகை இதழும் இந்த வரலாற்றுப் பொய்க்கு
காரணம் . ராமதாஸின் வருகையை தூக்கிப்
பிடிப்பதிலேயே கவனம் செலுத்திய அவ்விதழின் கள ஆய்வு விழிப்புணர்வும்,
போர்க்குணமும் உடைய தலித் அமைப்புகளே அங்கில்லையென எழுதியிருந்ததை
சுட்டிக் காட்டுகிறார். பிறகு தோழர் திருமாவளவனும், மருத்துவர் ராமதாஸை தமிழ்க்குடிதாங்கி
என்று பாராட்டினார். பிராமணரல்லாதோர். தமிழர் போன்ற பொது அடையாளங்களை
காட்டும் வரலாற்றில் இவ்வாறு சிதைந்த வரலாறு அதிகம். இதற்கு மறுதலையாக
ராமதாஸ் தலித் தலைவர்களோடு பூண்ட உறவுகுறித்த நோக்கத்தினையும் தலைவர் டி.எம்.மணி
குறிப்பிடுகிறார். எல். இளையபெருமாளின் எதிர்ப்பை சரிக்கட்டும் நோக்கிலேயே
அவர் தென் மாவட்டங்களில் செயற் பட்டுக் கொண்டிருநத திருமாவளவன், பசுபதி
பாண்டியன் போன்றோரை வடக்கே அழைத்தார். ராமதாஸின் அரசியல் நோக்கத்திற்கு
தடையாயிருந்த தலித்துகளும் தாங்கள் எதிரியில்லை என்ற நிலையை
உருவாக்குவதற்காக, தன் பிடிக்கு உட்படும் தலித் தலைவர்களை ஆதரிப்பது அவரின்
நடவடிக்கையில் இருந்தது என்றும் தலைவர் டி.எம். மணி கூறுகிறார்.
ராமதாஸின் நடவடிக்கைகளை
கவனித்துவரும் யாரும் இதை பொய் என்று சொல்ல மாட்டார்கள். தமிழ் பாதுகாப்பு
இயக்கத்தில் திருமாவளவனோடு இணைந்து பணியாற்றிய போதும் சாதிஒழிப்பு சார்ந்த
தளங்களில் இந்த ஒற்றுமையை விரிவுபடுத்திக் கொள்ளவில்லை என்பது இளையபெருமாள்,
மருத்துவர் ராமதாஸோடு 1991 இல் சமாதான உடன்பாட்டை மேற்கொண்டபோது இழிதொழில்களை
வலியுறுத்தக் கூடாது என்பதை உடன்பாட்டின் மைய நோக்காக்கி யிருந்தார்.
உடன்பாடு அப்படியே நின்றுபோனது இளையபெருமாளும் ஏமாற்றப் பட்டார் என்பதே
அனுபவம்.
அனைத்து பிரச்சனைக்கும் அறிக்கை விடும் மருத்துவர் ராமதாஸ், தலித்கள் தாக்கப்படும் பொது மௌனம்
காப்பது ஏன் ? அவரது பாச தம்பி திருமாவளவனமும் இது குறித்து பேசுவது
இல்லை ...இது இப்போது தர்மபுரி தலித் பிரச்சனைகளிலும் தொடர்கிறது ...
ஒருவேளை இவர்கள் கூட்டணி தமிழர் பிரச்சனை மற்றும் தேர்தல் கூட்டணியில்
மட்டும் தானா ?? தமிழ்நாடு வடக்கு மாவட்டத்தில் நடைபெறுகிற இரு சமூகளிடம் நடக்கிற பிரச்சனைக்கு இதுவரை என்ன நடவடிக்கை எடுத்து உள்ளனர் பாச மலர்கள் ... சரி வருகிற தேர்தலில் இவர்களை பார்ப்போம் ........கூட்டணியில்...!!!
# இந்நிலையில் இவர்களை நம்பவதை விட்டுவிட்டு -- ஜாதி வெறி,இழிவு, ஒழிப்பு போராட்டங்களை தலித்துகளே தனியாகவும், அமைப்பாகவும் நடத்தவேண்டிய நிலை ஏற்ப்பட்டுள்ளது.... # மும்பை விழித்தெழு இளைஞர் இயக்கம்#MVI.
# இந்நிலையில் இவர்களை நம்பவதை விட்டுவிட்டு -- ஜாதி வெறி,இழிவு, ஒழிப்பு போராட்டங்களை தலித்துகளே தனியாகவும், அமைப்பாகவும் நடத்தவேண்டிய நிலை ஏற்ப்பட்டுள்ளது.... # மும்பை விழித்தெழு இளைஞர் இயக்கம்#MVI.
I ACCEPT WITH YOU BRO. ALL OUR FATE.
பதிலளிநீக்கு